Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Nguyễn Mai Anh, Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Hoàn Kiếm, là một tấm gương "Người tốt, việc tốt"

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng chỉ ra rằng: “Nghề dạy học là nghề cao quý vào bậc nhất trong các nghề cao quý... nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các các nghề sáng tạo... Vì nó tạo ra những con người sáng tạo”. Người thầy với tâm hồn trong sáng, với lý tưởng cao cả “tất cả vì học sinh thân yêu”. Họ là những thầy giáo, cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Và tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt việc tốt”, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Nguyễn Mai Anh, Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Hoàn Kiếm.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hà Thành, khi mà đất nước vẫn còn trong tình trạng rất khó khăn của ăn không có, cô giáo Nguyễn Mai Anh mang trong mình bao mơ ước, hoài bão như hàng triệu con người Việt Nam lúc bấy giờ. Đó là ước mơ một ngày Việt Nam sẽ to đẹp hơn, giàu có hơn, ấm no và hạnh phúc hơn. Nhưng biết bắt đầu từ đâu khi ước mơ thì lớn lao, mà khả năng mỗi con người lại quá bé nhỏ. Và đôi khi ước mơ vẫn chỉ là mơ ước bởi con người nơi đây vẫn nghèo khổ, đói rách trong cái tăm tối cả một đời. Cô xót lòng khi nhìn những đứa trẻ lấm lem, rách rưới không bao giờ biết đến hai chữ “đi học”, cứ miên man trong đầu những dòng trăn trở, cô cảm thấy mình thật may mắn vì được cắp sách tới trường, được mở mang hiểu biết qua những bài học mới mẻ, thú vị. Và từ những bài học ở trường, cô cứ nhớ mãi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Phải rồi hãy bắt đầu từ những việc bé nhỏ mà thiết thực nhất, muốn con người Việt Nam thoát khỏi đói nghèo, hãy là người giáo viên, hãy góp sức mình nâng cao trình độ dân trí cho họ, hãy giúp họ nâng cao đời sống của mình bằng chính bàn tay và khối óc đã được khai đường, mở lối nhờ những hiểu biết từ trường học. Nghĩ vậy và làm như vậy. Sau khi kết thúc bậc học Trung học Cơ sở, cô gái trẻ Nguyễn Mai Anh thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội và học tập chăm chỉ trong suốt mấy năm trời.

Trong hình ảnh có thá» có: Mai Anh Nguyá»n, Äang Äứng, giày, cây và ngoài trá»i

- Cô giáo Nguyễn Mai Anh - Phó Hiệu trưởng trường THCS Hoàn Kiếm -

Tục ngữ có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Có lẽ cũng bởi vì cô đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục nên cô đã tích lũy được bề dày kinh nghiệm trong cuộc sống đặc biệt là trong lĩnh vực công tác. Cô là một người có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định đường lỗi cách mạng của Đảng và nhà nước, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là một giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đạt được các yêu cầu của cấp học, yêu nghề, có trách nhiệm cao. Đặc biệt, cô là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với học sinh, với đồng nghiệp và cộng đồng.Trong công tác quản lý trường học, cô luôn là người gương mẫu đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phối kết hợp với các tổ chức trong trường đề xuất các chương trình, nội dung hoạt động trong từng tháng, từng kỳ và cả năm học cho từng bộ phận, đồng thời tổ chức kiểm tra đôn đốc và đánh giá quá trình thực hiện, động viên anh chị em trong hội đồng cùng đồng tâm hiệp lực, cố gắng vượt lên trong từng công việc cụ thể dù gặp nhiều khó khăn thách thức để đạt kết quả cao nhất.Cô không ngừng đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, trung bình chủ nghĩa, ngại khó, ngại khổ, ngại học hỏi, chậm tiếp thu... Trong công tác giảng dạy, cô luôn có tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, báo cáo số liệu chung thực khách quan không chạy đua theo thành tích. Trong công tác giảng dạy, cô luôn có tinh thần học hỏi, nghiên cứu tài liệu, tham khảo sách báo, học hỏi đồng chí, đồng nghiệp, đi dự giờ để tự rút ra kinh nghiệm trong từ giờ giảng nên kết quả đạt trên 90% học sinh đạt điểm khá, giỏi trở lên, không có học sinh yếu kém.

- Cô giáo Nguyễn Mai Anh vinh dự được Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2019 -

Là một trong những người lãnh đạo của cơ quan đơn vị, cô luôn gương mẫu chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động. Cô luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh trong sáng của cán bộ, giáo viên. Cô luôn tôn trọng và yêu mến, gần gũi học sinh nhưng cũng rất thẳng thắn chỉ ra những điểm sai trái của học sinh và hướng dẫn các em hướng khắc phục những nhược điểm để các em sửa chữa. Cô luôn có ý thức đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực. Đối với các đồng chí, đồng nghiệp, cô cũng thẳng thắn góp ý và chỉ ra những sai sót cần khắc phục của từng người. Vậy đủ thấy cô là một người có tinh thần phê bình và tự phê bình cao. Bên cạnh đó, cô là người luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong tập thể. Cũng chính bởi vậy mà cô luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhân dân và học sinh rất tôn trọng và yêu mến.

Ngoài năng lực chuyên môn, cô còn là một giáo viên hết lòng vì học sinh. Nhắc tới cô là mọi người lại nhớ đến hình ảnh của một cô giáo vừa tận tình, tận tâm và tận lực với học sinh. Tôi là thế hệ đi sau, không được  chứng kiến những ngày đầu thành lập của trường, chỉ được nghe kể qua những thế hệ đi trước, nhưng tôi có thể cảm nhận được một phần nào sự nhiệt huyết, sự nỗ lực hết sức mình vì học sinh của cô giáo Nguyễn Mai Anh. Sáng sớm những ngày nắng nóng cuối tháng 5, khi mà tất cả các giáo viên cũng như học sinh còn chưa đến thì trong căn phòng Hiệu phó nhỏ bé, cô đã ngồi cặm cụi giảng bài cho 2 học sinh tự bao giờ. Rồi đến khi chiều về, nếu như các đồng nghiệp tan làm từ lúc 16h30 – 17h00 thì đâu đó trong ngôi trường Hoàn Kiếm vẫn còn duy nhất một phòng học còn sáng đèn. Cô vẫn miệt mài, kiên nhẫn đứng giảng giải từng ly từng tí cho một số học sinh yếu kém trong trường. Quả thực, đối với những giáo viên mới chập chững bước chân vào nghề như tôi, khi được chứng kiến những cảnh tượng như vậy nó đã tiếp thêm cho tôi một động lực rất lớn.

Cô đã từng tâm sự, đến với nghề Sư phạm và trở thành giáo viên nó như một cơ duyên. Khi đó trong cô luôn có chút tò mò, có chút băn khoăn, có chút “phục tùng” và mang chút hồi hộp. Nhưng rồi hàng ngày được lên lớp, được tiếp xúc, được truyền thụ kiến thức, rồi chia sẻ về cuộc sống với học sinh thì thực sự không có gì có thể hạnh phúc hơn. Nghề giáo có niềm vui, cái niềm vui nghe thật lạ lùng nhưng quả thật sẽ chẳng có niềm vui nào có thể vui hơn thế. Đó là vui về sự khôn lớn, về sự trưởng thành của những thế hệ học trò của mình… vui vì người khác vui. Nghề giáo có “của để dành” - cái “của” mà nhiều khi chính các thầy cô cũng không hay biết và cũng chẳng phải các thầy cô làm mọi thứ vì học trò để có cái “của” ấy. Đó chính là tình cảm thiêng liêng mà một năm, mười năm, hai mươi năm, thậm chí hơn thế, người ta vẫn giữ cho nhau giữa xã hội xô bồ. Và chính từ sự quan tâm, sự chăm lo ân cần cô đã gieo vào lòng học sinh niềm tin yêu, kính trọng, từ sự dạy bảo chân tình, cô đã đoàn kết các em lại để các em cùng phấn đấu cho một mái trường Hoàn Kiếm ngày một vững vàng hơn. Cũng bằng tình cảm chân tình ấy, với sự quan tâm giản dị ấy, cô đã tập hợp tất cả cán bộ - giáo viên nhà trường thành một khối đoàn kết, nhất trí cao, luôn sát cánh bên cô cùng phấn đấu vì tương lai của các thế hệ học trò. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói đó, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến ngay cô giáo Nguyễn Mai Anh, hiệu phó của mình. Có thể bạn chưa tin vào điều đó, hãy đến với ngôi trường Trung học cơ sở Hoàn Kiếm để thấy một “ngọn nến” như thế. Một “ngọn nến” đã đốt cháy mình để thắp sáng mơ ước của biết bao thế hệ học trò. Và đối với chúng tôi cô không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn, chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn cho mái trường Hoàn Kiếm thân yêu này.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm


Tác giả: Nguyễn Thị Bích Ngọc (tổ Tự nhiên)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh