Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Dạy và học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 26/ 03/ 2020 (17/03/2020)

- Đối với học sinh lớp 6, 7, 8 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh được phát trên kênh 2 - Đài truyền hình Hà Nội từ thứ 2 đến thứ 7 bắt đầu từ thứ 5 ngày 19 tháng 3 năm 2020.

+ Lớp 6 bắt đầu học từ 8h30' .

+ Lớp 7 bắt đầu học từ 9h15' .

+ Lớp 8 bắt đầu học từ 10h00' .

- Đối với học sinh lớp 9 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh vào lúc 9h15' các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 và được phát trên kênh 1 - Đài truyền hình Hà Nội.

- Học sinh và Giáo viên toàn trường sắp xếp thời gian theo dõi các buổi học.

- Lịch cụ thể theo từng tuần và từng ngày có trong file đính kèm dưới đây.

BAN GIÁM HIỆU

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh lớp 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 21/ 03/ 2020 (14/03/2020)

Lịch phát sóng tuần từ 16/03/ 2020 đến 21/03/ 2020 trên kênh H1.

Đối với lớp 9 học sinh tham gia học các môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh bắt đầu từ 9h15' hàng ngày trong tuần.

Lịch cụ thể có trong file đính kèm dưới đây:

BAN GIÁM HIỆU

Thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 (29/10/2019)

Thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019; Quyết định số 3455/QĐ- UBND ngày 28/6/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ- UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 12/9/2019 về việc xét tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019. Thường trực Ban chỉ đạo - Sở Nội vụ thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã. Chi tiết tại văn bản đính kèm dưới đây:

Theo: Sở Nội vụ Hà Nội 

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương người tốt việc tốt: Cô giáo Trịnh Thanh Huyền

Cô Trịnh Thanh Huyền hiện là giáo viên âm nhạc tại trường THCS Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành Phố Hà Nội. Cô là một trong những giáo viên giỏi - người thắp sáng tình yêu âm nhạc đối với nhiều thế hệ học trò.

Luôn gần gũi với học sinh

Sinh năm 1979 tại Hà Nội, có sở thích, năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, cô Trịnh Thanh Huyền đã chọn và thi đỗ vào ngành Sư phạm Âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp ra trường cô đã gắn bó với nghề dạy học của mình, tới nay đã tròn 20 năm dạy học trò “vỡ” từng nốt nhạc.

- Cô giáo Trịnh Thanh Huyền với học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm -

Mặc dù là giáo viên dạy môn chuyên biệt nhưng cô thường xuyên quan tâm đến tình hình học sinh của từng lớp thông qua các giáo viên chủ nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Bởi có hiểu rõ được hoàn cảnh, năng lực của từng học sinh thì người giáo viên mới có thể đưa ra các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

Bản thân cô không ngừng nghiên cứu tài liệu, dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn mà ngành Giáo dục tổ chức.

Chính việc tiếp cận với những phương pháp dạy học mới và vận dụng linh hoạt các phương pháp này cô đã tạo được hứng thú cho các em học sinh. Từ đó, các em cũng yêu thích môn học hơn và mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nhà trường.

Trong quá trình giảng dạy, cô giáo Trịnh Thanh Huyền luôn quan tâm đến mọi đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh thiếu tự tin, chưa mạnh dạn trong học tập để tạo cho các em có niềm tin và tham gia học tập tốt hơn.

Cô luôn gần gũi, động viên các em, tổ chức cho các em nhiều hoạt động khác nhau nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin thể hiện khả năng của bản thân cũng như năng lực trong học tập. Năm học 2020 - 2021 này cô được phân công chủ nhiệm lớp 6H.

Với vai trò giáo viên chủ nhiệm cô còn xây dựng kế hoạch, nội quy và tiêu chí thi đua khen thưởng của lớp nhằm khích lệ tinh thần những học sinh chưa mạnh dạn, thiếu tự tin, tăng dần học sinh tích cực, xuất sắc trong học tập.

Sáng tạo trong dạy học

Với sự phát triển của xã hội hiện đại thì công nghệ thông tin đã góp phần quan trọng trong cuộc sống. Trước yêu cầu đó cô đã không ngừng học hỏi và mạnh dạn thử nghiệm vào bài giảng của mình.

Trong quá trình dạy học cô Huyền đã có nhiều sáng kiến đổi mới cách dạy và học âm nhạc, như: Sáng kiến “Thu hút sự yêu thích và hứng thú của học sinh qua việc đổi mới phương pháp giảng dạy phân môn Âm nhạc thường thức”; “Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phân môn tập đọc nhạc lớp 7”,… Hầu hết trong các sáng kiến của cô đều đưa âm nhạc trở thành một môn học bồi dưỡng trí tuệ, tình cảm và đời sống tinh thần phong phú cho lứa tuổi thiếu niên.

Không chỉ dồn hết tâm sức cho việc dạy âm nhạc để làm sao các em học sinh tiếp thu được cách đọc nhạc, học nhạc, cảm nhận được cuộc sống qua âm nhạc, cô Thanh Huyền còn năng nổ trong các hoạt động đoàn, đội. Những chương trình văn nghệ do cô Huyền đảm trách 20 năm qua không đếm xuể. Năm 2009, cô được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” vì thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức đoàn.

Cô Thanh Huyền muốn mang nét đẹp của âm nhạc hòa quyện với nét đẹp của ngôn từ qua mỗi bài giảng. Chính vì vậy, học sinh luôn yêu thích tiết học của cô. Nhiều tiết học cô và trò cùng hòa ca, xua tan đi dư âm của những môn học căng thẳng trước đó. “Trường Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, là một ngôi trường có bề dày truyền thống và đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua giảng dạy, học tập và hoạt động ngoại khóa... Bởi vậy, dạy nhạc không chỉ là dạy các em biết đọc nhạc, biết chơi đàn, mà còn dạy các em cách yêu cuộc sống, con người, yêu giá trị truyền thống, qua âm nhạc cảm nhận được vẻ đẹp, cái hào hoa thanh lịch của nơi mình sinh ra, lớn lên”, cô Thanh Huyền chia sẻ.

Với những giai điệu mượt mà, ngôn ngữ trong sáng dễ hiểu đã giúp các em không chỉ vui vẻ năng động mà còn có thêm nhiều vốn từ tiếng Việt phong phú”, cô giáo dạy âm nhạc Trịnh Thanh Huyền  tâm sự.

Trong quá trình giảng dạy, cô Trịnh Thanh Huyền đã kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển tải các điệu múa, các điệu nhảy của các vùng miền đến gần hơn với các em.

Việc sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã tạo ra không khí tươi mới hơn trong lớp học. Các em học sinh cũng năng động và tiếp thu hiệu quả hơn.

- Cô giáo Trịnh Thanh Huyền cùng học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm -

Khi được hỏi lý do chọn ngành âm nhạc, cô Thanh Huyền cho biết, âm nhạc có tác động sâu sắc vào tư tưởng, tình cảm của con người, làm rung động lòng người, hướng con người tới chân-thiện-mỹ. Giáo dục âm nhạc trong nhà trường cung cấp một trình độ văn hóa nhất định, nhằm phát triển trí tuệ, bồi dưỡng tình cảm trong sáng, lành mạnh, làm phong phú đời sống tinh thần, làm cho chương trình phổ thông mang tính hài hòa, cân đối, toàn diện và hấp dẫn. Mặt khác, giáo dục âm nhạc phổ thông sẽ kịp thời bồi dưỡng và phát triển những em có năng khiếu âm nhạc, nuôi dưỡng tiềm năng nghệ thuật và giúp cho học sinh có đủ trình độ tiếp thu các phương thức giáo dục âm nhạc khác.

Giỏi việc trường đảm việc nhà

Không chỉ làm tốt vai trò một cô giáo hết lòng vì học sinh, trong gia đình, cô giáo Trịnh Thanh Huyền cũng là một người vợ, người mẹ, cố gắng chăm sóc gia đình bằng tình thương của mình, bởi theo cô đó là một trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ. Cô luôn dạy dỗ các con cách làm người, biết hiếu thảo, kính trọng người lớn, nhường nhịn trẻ em, yêu thương, giúp đỡ bạn bè. Các con cô đều là những học sinh ngoan, học giỏi. Gia đình cô nhiều năm liền là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường.

Cô Huyền với vai trò Tổ Phó Tổ Văn Thể Mỹ Ngoại ngữ: cô thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế của trường THCS Hoàn Kiếm.

 - Cô giáo Trịnh Thanh Huyền thanh lịch trong dáng vẻ dịu dàng của người con gái Tràng An -

Với lòng yêu nghề, sự cố gắng nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo, cô giáo Trịnh Thanh Huyền đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Nhưng tấm bằng khen quý giá nhất đối với cô chính là ngày ngày được cùng các học sinh thân yêu ngân nga tiếng hát, tiếng đàn để bớt đi áp lực của những tiết học căng thẳng. Song phần thưởng lớn nhất với cô là sự tin yêu, quý trọng của đồng nghiệp và các thế hệ học trò.

Tin bài: Vũ Thị Loan - Trường THCS Hoàn Kiếm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan