Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Dạy và học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 26/ 03/ 2020 (17/03/2020)

- Đối với học sinh lớp 6, 7, 8 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh được phát trên kênh 2 - Đài truyền hình Hà Nội từ thứ 2 đến thứ 7 bắt đầu từ thứ 5 ngày 19 tháng 3 năm 2020.

+ Lớp 6 bắt đầu học từ 8h30' .

+ Lớp 7 bắt đầu học từ 9h15' .

+ Lớp 8 bắt đầu học từ 10h00' .

- Đối với học sinh lớp 9 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh vào lúc 9h15' các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 và được phát trên kênh 1 - Đài truyền hình Hà Nội.

- Học sinh và Giáo viên toàn trường sắp xếp thời gian theo dõi các buổi học.

- Lịch cụ thể theo từng tuần và từng ngày có trong file đính kèm dưới đây.

BAN GIÁM HIỆU

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh lớp 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 21/ 03/ 2020 (14/03/2020)

Lịch phát sóng tuần từ 16/03/ 2020 đến 21/03/ 2020 trên kênh H1.

Đối với lớp 9 học sinh tham gia học các môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh bắt đầu từ 9h15' hàng ngày trong tuần.

Lịch cụ thể có trong file đính kèm dưới đây:

BAN GIÁM HIỆU

Thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 (29/10/2019)

Thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019; Quyết định số 3455/QĐ- UBND ngày 28/6/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ- UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 12/9/2019 về việc xét tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019. Thường trực Ban chỉ đạo - Sở Nội vụ thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã. Chi tiết tại văn bản đính kèm dưới đây:

Theo: Sở Nội vụ Hà Nội 

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Thời tiết Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THCS Hoàn Kiếm tham gia Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Sau hơn một tuần phát động cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" dành cho giáo viên, nhân viên và toàn thể các con học sinh trường THCS Hoàn Kiếm, tính đến nay 100% các con học sinh của trường THCS Hoàn Kiếm đã nghiêm túc tham gia các vòng thi với tâm thế vui vẻ, sôi động và nỗ lực hoàn thành tốt phần thi của mình qua hình thức trực tuyến.

 “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là một cuộc thi được tổ chức hàng năm, nằm trong khuôn khổ của chương trình hợp tác giáo dục an toàn giao thông học sinh và sinh viên giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Mục đích của cuộc thi nhằm góp phần giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS - THPT, giúp các con xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn và tích cực hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp giáo viên trao đổi kinh nghiệm cũng như những giải pháp hiệu quả trong công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại các đơn vị. Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021 – 2022 dành cho học sinh, giáo viên THPT và THCS được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 03/01/2022 – 21/01/2022.

- Học sinh trường THCS Hoàn Kiếm tham gia Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” - 

Thực hiện công văn số 341/PGDĐT của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hoàn Kiếm về việc triển khai cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021 – 2022, thầy và trò trường THCS Hoàn Kiếm đã nghiêm túc tham gia các vòng thi, nỗ lực hoàn thành tốt phần thi của mình.

Các con học sinh đã nghiêm túc tham gia các vòng thi, nỗ lực hoàn thành tốt phần thi của mình -

Để giúp các con học sinh hoàn thành tốt phần thi, trong giờ sinh hoạt lớp các thầy cô giáo chủ nhiệm đã phát động, phổ biến và hướng dẫn các con học sinh cách thức tham gia cuộc thi cụ thể, chi tiết. Đối với học sinh, cuộc thi gồm 2 vòng. Vòng 1, học sinh thi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông, Luật Giao thông đường bộ và câu hỏi tự luận. Vòng 2 thi viết bài tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, dành cho học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng 1. Qua các vòng thi, các con học sinh đã được cung cấp thêm những kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông. Đối với các giáo viên đây là cơ hội để thảo luận, chia sẻ những kinh nghiêm, phương pháp giảng dạy nội dung an toàn giao thông cho các con học sinh cấp THCS.

- Sau khi được cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn tham gia cuộc thi, các con đã tự tin bắt đầu làm bài thi của mình - 

- Các con cẩn thận điền đầy đủ các thông tin trước khi làm bài dự thi - 

Bạn Minh Hiếu, học sinh lớp 6B của nhà trường chia sẻ sau khi tham gia cuộc thi: Trước khi tham gia cuộc thi con đã chủ động tìm hiểu những kiến thức có liên quan đến an toàn giao thông để hiểu và ghi nhớ, thực hiện cho đúng khi tham gia giao thông. Nhờ vậy, con đã nhanh chóng vượt qua các câu hỏi trắc nghiệm. Theo con, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi để các bạn học sinh nhận thức được tác hại của việc không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tham gia cuộc thi là dịp để con học hỏi, trang bị, trau dồi kiến thức cho bản thân.

- Tham gia cuộc thi là dịp để bạn Minh Hiếu lớp 6B học hỏi, trang bị, trau dồi kiến thức cho bản thân -

- Bạn Trường Giang coi đây là dịp để kiểm tra kiến thức về Luật giao thông đường bộ của mình - 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đồng thời tạo ra niềm vui trong việc học và tham gia giao thông có văn hóa, đảm bảo an toàn với học sinh nói riêng và cho toàn xã hội nói chung. Cuộc thi đã giúp các con có những nhận định đúng đắn hơn về những thói quen, hành vi khi tham gia giao thông và có thể tự bảo vệ bản thân, xây dựng xã hội lành mạnh.

Tin bài: Đỗ Thu Hằng - Trường THCS Hoàn Kiếm


Tác giả: Đỗ Thu Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết