Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Dạy và học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 26/ 03/ 2020 (17/03/2020)

- Đối với học sinh lớp 6, 7, 8 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh được phát trên kênh 2 - Đài truyền hình Hà Nội từ thứ 2 đến thứ 7 bắt đầu từ thứ 5 ngày 19 tháng 3 năm 2020.

+ Lớp 6 bắt đầu học từ 8h30' .

+ Lớp 7 bắt đầu học từ 9h15' .

+ Lớp 8 bắt đầu học từ 10h00' .

- Đối với học sinh lớp 9 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh vào lúc 9h15' các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 và được phát trên kênh 1 - Đài truyền hình Hà Nội.

- Học sinh và Giáo viên toàn trường sắp xếp thời gian theo dõi các buổi học.

- Lịch cụ thể theo từng tuần và từng ngày có trong file đính kèm dưới đây.

BAN GIÁM HIỆU

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh lớp 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 21/ 03/ 2020 (14/03/2020)

Lịch phát sóng tuần từ 16/03/ 2020 đến 21/03/ 2020 trên kênh H1.

Đối với lớp 9 học sinh tham gia học các môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh bắt đầu từ 9h15' hàng ngày trong tuần.

Lịch cụ thể có trong file đính kèm dưới đây:

BAN GIÁM HIỆU

Thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 (29/10/2019)

Thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019; Quyết định số 3455/QĐ- UBND ngày 28/6/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ- UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 12/9/2019 về việc xét tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019. Thường trực Ban chỉ đạo - Sở Nội vụ thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã. Chi tiết tại văn bản đính kèm dưới đây:

Theo: Sở Nội vụ Hà Nội 

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Thời tiết Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày sách Việt Nam 21/4”

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), Trường THCS Hoàn Kiếm đã tổ chức rất nhiều các hoạt động bổ ích nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh. Các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học của học sinh.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Chắc hẳn bởi những đóng góp vô cùng to lớn và vĩnh cửu mà sách mang lại mà tại kỳ họp lần thứ 28 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (từ ngày 25/10 đến 16/11/1995) UNESCO đã chính thức lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc và việc bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính.

- Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày sách Việt Nam 21/4” - 

Ngay từ những ngày đầu tháng tư, Ban giám hiệu trường THCS Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai kế hoạch để hưởng ứng ngày Sách Việt Nam:

-  Nhà trường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam đến giáo viên, học sinh toàn trường qua việc Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano ap phích: Tuyên truyền, hưởng ứng  Ngày sách Việt Nam lần thứ 9 năm 2022.

- Nhà trường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam - 

- Ban thiếu niên đã xây dựng kế hoạch phối hợp và lồng ghép các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam vào các tiết sinh hoạt lớp, hoạt động ngoài giờ lên lớp để thầy và trò cùng tìm hiểu về “Văn hóa đọc” và sự ra đời của “ Ngày sách Việt Nam”…

- Ban giám hiệu phát động phong trào đọc sách trong cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh: giờ ra chơi các ngày trong tuần các con học sinh và giáo viên có thể đọc sách tại khu trưng bày, mượn sách tại thư viện.

- Thầy trò nhà trường có những phút giây thư giãn tại khu trưng bày sách - 

- Các em thích thú khi phát hiện được nhiều điều mới lạ mình chưa biết - 

- Hào hứng khoe với cô và bạn về cuốn sách mình muốn được đọc từ lâu nay đã có trong thư viện trường -

- Các con tập trung khám phá chân trời tri thức mới - 

- Sách là cầu nối để cô trò gần gũi và hiểu nhau hơn -

- Nhà trường phát động học sinh quyên góp sách ủng hộ thư viện, gửi tặng tủ đồ sách cộng đồng mô hình “Con tàu tri thức” tại Phố Sách Hà Nội. Tất cả các Chi đội đều hào hứng tham gia và thu được 1263 đầu sách.

- Các Chi đội nhiệt tình tham gia quyên góp sách - 

- Thư viện nhà trường cùng phối hợp với thư viện quận Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu…

- Tặng sách cho Thư viện quận cũng là một trong những hoạt động của nhà trường - 

- Nhằm Tôn vinh sách, và phát triển văn hóa đọc với chủ đề năm 2022: “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, thư viện đã tuyên truyền và thông báo tới bạn đọc tham gia Cuộc thi vẽ bìa sách em yêu với chủ đề “Sách – Kho báu trí thức”. Các bạn học sinh rất hào hứng thể hiện tài năng của mình. Kết quả ba bạn Nguyễn Quỳnh Anh lớp 8C, Nguyễn Trí Phi lớp 8D, Nguyễn Lan Nhi lớp 7D đã chiến thắng và đại diện cho nhà trường tham gia thi thuyết trình bìa sách cấp Quận vào ngày 29/04/2022.

- Bìa những cuốn sách em yêu dần hiện ra dưới tài năng hội họa của các em - 

- Một trong những sản phẩm được hoàn thành đầu tiên của học sinh lớp 7A - 

- Thư viện cũng tiến hành triển lãm, trưng bày mô hình sách tại thư viện và phòng truyền thống của nhà trường tạo hoạt động lành mạnh thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách…

- Trưng bày mô hình sách tại phòng truyền thống của nhà trường - 

Các hoạt động do nhà trường tổ chức được học sinh hào hứng tham gia. Các em được đọc những cuốn sách mới, nội dung phong phú đa dạng không chỉ giúp cung cấp các kiến thức bổ ích mà còn giúp các em giải toả những căng thẳng sau giờ học. Đó là những câu chuyện cười, những cuốn sách về các châu lục, về thiên nhiên.. rất thú vị và hấp dẫn. Nhiều em đã mang sách, truyện của mình đến lớp để góp phần làm cho tủ sách của lớp ngày thêm phong phú.

- Sách giúp các em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học -

Không khí hào hứng hưởng ứng Ngày sách Việt Nam đang lan tỏa trong giáo viên và học sinh của trường. Hoạt động này đã góp phần khơi dậy niền đam mê sách, duy trì văn hóa đọc, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo tinh thần đổi mới giáo dục. Đây cũng là dịp để trường củng cố hoạt động của thư viện, đồng thời “làm giàu” thêm nguồn sách, tạo sức hấp dẫn đối với bạn đọc.

TIn bài: Đỗ Thu Hằng - Trường THCS Hoàn Kiếm


Tác giả: Đỗ Thu Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết