Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thầy và trò trường THCS Hoàn Kiếm hào hứng tham gia “Ngày hội STEM ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm năm 2019 - Ngày hội của sự sáng tạo, khám phá và trải nghiệm”

Ngày hội STEM ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm năm 2019 diễn ra trong 2 ngày 19, 20/4/2019 tại trường Tiểu học Trưng Vương với sự hưởng ứng tích cực của 100% các trường trên địa bàn quận, của phụ huynh và học sinh ở tất cả các cấp học.

Thúc đẩy đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học; kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các trường học thông qua hoạt động khoa học thực tiễn... là những mục tiêu chính của “Ngày hội Ngày hội STEM 2019” do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức.

Ngày hội có sự tham gia của đại diện đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Quận ủy-HĐND-UBND quận Hoàn Kiếm; các giáo viên, học sinh, phụ huynh của các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cùng đông đảo các trường trên địa bàn thành phố.

Ngày hội STEM lần đầu tiên được tổ chức cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm. Mỗi cấp học, mỗi nhà trường đều có những sản phẩm sáng tạo mang tới ngày hội.


 - Bà Vương Hương Giang - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm và đại biểu tham dự Ngày hội STEM - 

Xuyên suốt chương trình Ngày hội, giáo viên, học sinh và khách mời được tham quan triển lãm khoa học trong không gian trưng bày sáng tạo, thể hiện phong cách riêng của từng đơn vị. Với các sản phẩm trưng bày đã được triển lãm tại các cơ sở như rô - bốt  tự chế, tên lửa nước, các sản phẩm nước rửa bát từ quả bồ hòn, các đồ dùng được tái chế từ vật liệu đã qua sử dụng hay các mô hình khoa học áp dụng kiến thức liên môn vào thực tế như cánh tay rô bốt, mô hình bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, phân tầng địa chất… Ngoài ra, với đặc trưng của hoạt động STEM là trải nghiệm khoa học, các sản phẩm thông minh như các thí nghiệm kỳ thú, thử sức nhanh trên máy tính hay đấu robot con, tương tác với màn hình 3D….

Các em được tham gia các hoạt động, tham quan các gian hàng, các sản phẩm khoa học stem do chính học sinh các trường biểu diễn tìm tòi, sáng chế.

- Gian trưng bày sản phẩm Stem của cum các trường THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Hoàn Kiếm và THCS Thanh Quan - 

Tại buổi tổng kết, đại diện lãnh đạo quận và phòng GD&ĐT đã trao tặng các phần thưởng cho cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi Ngày hội STEM

- Cá nhân và tập thể được trao thưởng trong cuộc thi Ngày hội STEM - 

Ngày hội cũng là dịp để các cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh được thể hiện sự đam mê, sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết và cùng nhau học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục STEM.

“Học phải đi đôi với hành” STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn, học thông qua thực hành, ứng dụng, thúc đẩy niềm đam mê học tập ứng dụng, nghiên cứu khoa học của học sinh. Các em được phát huy tối đa khả năng tư duy sáng tạo, vận dụng hiệu quả những kiến thức được học vào cuộc sống.

Ngày hội STEM đã kết thúc nhưng chắc chắn hiệu ứng của nó sẽ tiếp tục lan tỏa và được ứng dụng có hiệu quả trong hoạt động giáo dục tại các trường học, các cấp học của quận Hoàn Kiếm.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm

Tác giả: Phạm Diệu Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh