Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Hoàn Kiếm truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh khối 8

Sáng nay (28/9/2019), trường THCS Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã tổ chức buổi truyền thông và tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên.

Lứa tuổi vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Theo nghĩa gốc của từ Hán Việt “vị” tức là “chưa”, vị thành niên tức là chưa thành người lớn. Theo WHO thì vị thành viên nằm trong độ tuổi từ 10-19 tuổi.

- Học sinh lớp 8B trường THCS Hoàn Kiếm trong tiết học truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên -

Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ và phức tạp nhất của cuộc đời mỗi con người. Biểu hiện của giai đoạn này là xảy ra đồng thời một loạt những thay đổi bao gồm sự chín muồi về thể chất, sự biến đổi điều chỉnh về tâm lý và các quan hệ xã hội, bước đầu hình thành nhân cách. Nhưng đây cũng là giai đoạn nảy sinh nhiều rối nhiễu về tâm lý nhất so với các lứa tuổi khác.

- Học sinh lớp 8H trường THCS Hoàn Kiếm trong tiết học truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên -

Trẻ em bước vào tuổi vị thành niên bằng những dấu hiệu của tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì đối với nữ giới được tính từ khi xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên, còn đối với nam giới kể từ khi xuất tinh lần đầu tiên.Tuổi dậy thì là tuổi có khả năng sinh sản, nhưng cơ thể các em đang ở vào độ tuổi vị thành niên, nên chưa chín muồi về sinh dục, chưa ổn định về mặt tâm sinh lý và chưa thể làm cha, làm mẹ được. Vì vậy hôm nay, trường THCS Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm tiến hành giáo dục sức khỏe sinh sản cho các em, tạo điều kiện cho các em vượt qua được giai đoạn khủng hoảng của tuổi dậy thì để trở thành người lớn thực sự.

- Học sinh lớp 8D trường THCS Hoàn Kiếm trong tiết học truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên -

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 em học sinh khối lớp 8 trường THCS Hoàn Kiếm, các em đã được nghe và chia sẻ những nội dung xoay quanh vấn đề sức khỏe sinh sản, bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia và ý nghĩa của việc hiến máu. Đó là, sự thay đổi về thể chất và tâm sinh lý ở lứa tuổi vị thành niên, chế độ dinh dưỡng, tập luyện; chăm sóc vệ sinh cơ thể, đặc biệt vệ sinh vùng kín; những hiểu biết cơ bản bệnh Thalassemia, cơ chế di truyền của bệnh, tại sao cần xét nghiệm máu phát hiện người mang gen bệnh và ý nghĩa của việc hiến máu.

- Học sinh lớp 8A trường THCS Hoàn Kiếm trong tiết học truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên -

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch tổ chức các lớp giáo dục kiến thức về sức khỏe sinh sản cho học sinh các trường trung học cơ sở. Qua đó, nhằm giúp học sinh hiểu biết và có hành vi tích cực trong chăm sóc SKSS, có kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu và nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, những hành vi ứng xử văn hóa trong tuổi học đường. Các em chính là những tuyên truyền viên, hãy lan tỏa kiến thức của mình cho mọi người.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm


Tác giả: Phạm Diệu Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh