Cổng thông tin điện tử
Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Dạy và học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh khối 6, 7, 8, 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 26/ 03/ 2020 (17/03/2020)

- Đối với học sinh lớp 6, 7, 8 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh được phát trên kênh 2 - Đài truyền hình Hà Nội từ thứ 2 đến thứ 7 bắt đầu từ thứ 5 ngày 19 tháng 3 năm 2020.

+ Lớp 6 bắt đầu học từ 8h30' .

+ Lớp 7 bắt đầu học từ 9h15' .

+ Lớp 8 bắt đầu học từ 10h00' .

- Đối với học sinh lớp 9 học các môn học là: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh vào lúc 9h15' các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 và được phát trên kênh 1 - Đài truyền hình Hà Nội.

- Học sinh và Giáo viên toàn trường sắp xếp thời gian theo dõi các buổi học.

- Lịch cụ thể theo từng tuần và từng ngày có trong file đính kèm dưới đây.

BAN GIÁM HIỆU

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo lịch phát sóng chương trình "Học trên truyền hình" của Sở Giáo dục & Đào tạo dành cho học sinh lớp 9 tuần từ 16/ 03/ 2020 đến 21/ 03/ 2020 (14/03/2020)

Lịch phát sóng tuần từ 16/03/ 2020 đến 21/03/ 2020 trên kênh H1.

Đối với lớp 9 học sinh tham gia học các môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh bắt đầu từ 9h15' hàng ngày trong tuần.

Lịch cụ thể có trong file đính kèm dưới đây:

BAN GIÁM HIỆU

Thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019 (29/10/2019)

Thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019; Quyết định số 3455/QĐ- UBND ngày 28/6/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ- UBND ngày 07/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 12/9/2019 về việc xét tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2019. Thường trực Ban chỉ đạo - Sở Nội vụ thông báo lịch tổ chức thi tuyển, xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã. Chi tiết tại văn bản đính kèm dưới đây:

Theo: Sở Nội vụ Hà Nội 

Trường THCS Hoàn Kiếm thông báo về Kế hoạch Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 (30/05/2019)

Cuộc thi làm phim dành cho học sinh phổ thông năm 2019 được tổ chức với mục đích:

- Tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang học tiếng Nhật và yêu thích văn hóa Nhật Bản.

- Phát huy được tính sáng tạo, khả năng của học sinh trong các hoạt động nghệ thuật, truyền tải được các thông điệp các em muốn thể hiện trong các bộ phim tự tham gia xây dựng.

Nội dung chi tiết về Cuộc thi xem tại file đính kèm:

Trường THCS Hoàn Kiếm

Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 (12/03/2019)

Công văn Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Cụ thể, với bài thi Ngoại ngữ thí sinh được chọn để đăng ký dự thi một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang được học trong trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo hai nguyên tắc: Hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kĩ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Đề thi Toán, Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 đó là: thay vì hình thức tuyển sinh cũ là kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì năm 2019, việc xét kết quả công nhận trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi tuyển của học sinh.

Kì thi năm nay, không áp dụng việc không cộng điểm khuyến khích cho các thành tích học sinh đạt được từ kì thi văn hóa, khoa học kỹ thuật, chứng chỉ nghề..., không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tin bài: Trường THCS Hoàn Kiếm.

Đề thi tham khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2019 - 2020 (20/12/2018)

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên và học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô để Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các khâu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố 10 đề thi tham khảo của các môn thi: Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Các đề thi tham khảo sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng. Thí sinh làm bài thi (hoặc phần trắc nghiệm khách quan đối với môn Ngoại ngữ) trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sở GDĐT mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của học sinh, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân Thủ đô; các ý kiến góp ý xin gửi về hòm thư gdtrunghoc@hanoiedu.vn./.

Tải các đề mẫu ở link bên dưới:
1. Đề Vật lí

2. Đề Hóa học

3. Đề Sinh học

4. Đề Lịch sử

5. Đề Địa lí

6. Đề Giáo dục công dân

7. Đề Tiếng Anh

Tin, bài: Sở GD & ĐT Hà Nội

Hà Nội: Chính thức quyết định phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 (20/12/2018)

Tại hội nghị giao ban tháng 9 khối các trường công lập trực thuộc (ngày 5/10), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã công bố phương án chính thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được UBND thành phố chấp thuận.

Môn tự chọn sẽ được lựa trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Môn thi thứ 4 này sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Theo ông Dũng, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội trình phương án thi tuyển vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời chấp thuận phương án học sinh sẽ dự thi 4 môn gồm: Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn thi khác sẽ công bố vào tháng 3 tới.

Như vậy, sau 2 tháng Sở GD&ĐT trình 3 phương án tuyển sinh để lấy ý kiến rộng rãi các trường thì đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án 1.

Cụ thể, học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn trong số các môn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3/2019.

Thời tiết Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Hoàn Kiếm: Truyền thông “Vì một mái trường không ma túy”

Sáng 21/12, Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức điểm chương trình truyền thông phòng chống ma túy với chủ đề “Vì một mái trường không ma túy”. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội và chương trình công tác của Phòng GD&ĐT quận về phòng chống ma túy trong trường học năm 2018.

Cô giáo Nguyễn Kiều Duyên- Hiệu trưởng trường THCS Hoàn Kiếm nhận định: Hiện nay, tệ nạn ma túy ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma túy mới. Ma túy đã trở thành mối hiểm họa lớn của toàn xã hội, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của mỗi con người, cộng đồng xã hội. Đáng lo ngại, hiểm họa ma túy đang đe dọa tuổi trẻ học đường. Việc tổ chức chương trình truyền thông phòng chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về ma túy, tệ nạn ma túy để cùng tham gia các hoạt động phòng chống ma túy nhằm đẩy lùi ma túy xâm nhập vào nhà trường cũng như gia đình, góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội và hạnh phúc cho mọi nhà…

Văn nghệ hưởng ứng buổi tuyên truyền

 Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ đến từ Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy đã truyền tải thông tin tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và các em học sinh những nội dung khái quát về ma túy; chia sẻ cách nhận diện và tác hại của một số loại ma túy phổ biến, loại ma túy mới và ma túy trá hình như: Cần sa, heroin, ma túy đá, thuốc lắc, cỏ mỹ, shisha trá hình, thuốc lá điện tử, ma túy trà sữa....

Học sinh giao lưu trong buổi tuyên truyền

 Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi với sự tham gia phát biểu ý kiến, nêu quan điểm của học sinh. Nhiều em đã nói ra suy nghĩ, hiểu biết của mình về tác hại của ma túy. Nhiều câu chuyện xúc động về ảnh hưởng của ma túy đã được các em tuyên truyền đến các bạn. Bên cạnh đó cán bộ Viện cũng chia sẻ cho học sinh các giải pháp ứng phó với một số tình huống, nguy cơ có thể dẫn tới hành vi sử dụng ma túy; đồng thời chia sẻ kỹ năng đối phó với tình huống, nguy cơ khi gặp người đang bị “ngáo” do sử dụng ma túy.

 Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, với những kiến thức đã được truyền tải, thông điệp của chương trình thực sự mang lại nhiều điều hữu ích, góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về ma túy và cách phòng chống ma túy. Qua đó góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường nói riêng và xã hội nói chung.

Tác giả: Kiều Giang Nguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan